Trang

20/1/13

Đồ án cuối kì - NMCNTT1: Game bắn máy bay B52

Giai đoạn 1: Phác thảo ý tưởng


 
       -Trò chơi bắn máy bay của nhóm H4 với ý tưởng là mô phỏng lại một trò chơi "bắn thuyền" - một trò chơi đã đã rất quen thuộc với các bạn học sinh thời trung học. Chỉ với một cây viết và một ảnh giấy nhỏ thì bạn có thể tham gia vào trò chơi này cùng với tập thể. Với luật chơi đơn giản, trò chơi này đã được biến tấu đi theo nhiều cách khác nhau cụ thể nhất đó là trò bắn thuyền. Tuy nhiên, theo nhận xét của tôi thì trò bắn máy bay "nguyên thủy" vẫn là hay nhất. Bởi vì, cấu tạo của chiếc máy bay khác với cấu tạo của chiếc thuyền ( máy bay có hình dạng phức tạp hơn thuyền), cho nên khi bắn, chúng ta rất dể nhầm lẫn hình dạng của những chiếc máy bay, điều này tạo nên mức độ khó cao hơn so với trò bắn thuyền và chắc chắn sẽ thú vị hơn trò bắn thuyền rất nhiều.

     -Mực đích của nhóm là sẽ đưa trò bắn máy bay tọa độ này lên trên máy tính PC, chỉ cần máy tính kết nối mạng Lan với nhau là có thể cùng chơi trò chơi này. 
 
Phác tảo cụ thể như sau:

     +Về giao diện trực quan trò chơi:
  Sử dụng màn hình Console
  Điều khiển chọn tọa độ bằng bàn phím.
  Có 2 lưới tọa độ, một lưới tọa độ hiển vị trí máy bay của người chơi và vị trí đạn bắn ra của đối phương, một lưới tọa độ hiển thị đạn bắn của người chơi để căn cứ vào đó giúp người chơi tìm ra vị trí máy bay của đối phương.

      +Công cụ lập trình :
Công cụ chính : C/C++/C#
 
     +Điều kiện: 2 máy tính phải được kết nối mạng Lan với nhau 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét