Trang

20/1/13

Cuộc gặp gỡ và nghe chia sẻ từ các cựu Sinh viên đã thành đạt của khoa CNTT - ĐH KHTN

Theo sự sắp xếp của trường, mình được nghe lời chia sẽ từ các anh là cựu sinh viên khoa CNTT của trường ĐH KHTN.

Bắt đầu là bài nói chuyện của anh Phạm Quốc Đăng Khoa. Anh sống ở Mĩ và làm việc tại Apple. Do nói tiếng Anh đã trở thành thói quen, nên khi nói câu nào thì từ cửa miệng của anh cũng điều là  "xô, xô" nghe khá là "nhộn" . Tuy vậy anh đã chia sẻ khá nhiều kinh nghiệm quý báu. Để sống và làm việc tại một môi trường đa văn hóa, chúng ta phải biết tiếp thu và hiểu được và tôn trọng nền văn hóa của nơi khác để có thể hòa nhập tốt hơn. Anh cũng chia sẻ nhiều phương pháp đi du học. Nhưng có một điều mà anh nói đã đánh động bản thân mình khá nhiều đó là: "Đại học là nơi để thử và sai". Dám thử và dám sai, sẻ giúp bạn học được rất nhiều thứ quý báu. Đặc biệt là ở đại học, khi "thử và sai" thì bạn sẻ không phải mất gì cả, nhưng khi ở ngoài thì đôi khi có thể sẻ kèm theo một vài tổn thất!

Người nói chuyện thứ 2 là anh Trần Bằng Việt - một người từng làm 8 năm và ở vị trí rất cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nhưng sau đó lại quyết định chuyển hướng sang làm cho taxi Mai Linh :D. Anh kể khá nhiều về cuộc đời của anh, từ khi đi học đến khi đi làm. Điều mình thực sự khâm phục ở anh là luôn sẳn sàn chấp nhận thử thách, biết biến khó khăn trở thành động lực.Chính vì điều đó mà chính nhờ điều đó đã giúp anh đi đến thành công và mình thực sự thấy được ở anh - một con người đầy nhiệt huyết và bản lĩnh

Cuối cùng là anh Nguyễn Tuấn Anh

Những điều anh nói khá đơn giản (có lẽ là do những phần hay 2 người trước nói sạch rồi :D ) nhưng mà thực sự thì rất hữu ích. Có thể tóm gọm lại điều anh nói đó là: đừng để cuộc sống của mình trở nên nhàm chán, phải luôn tạo cho cho cuộc sống của mình những điều thú vị và mới mẻ, phải biết đặt cho bản thân một mục tiêu để phấn đấu, có như vậy thì cái "lửa" trong mình mới cháy mạnh được.

Nhưng chung quy một điều mà cả 3 anh đều muốn khuyên sinh viên đó là: "không cần phải học, cứ nghỉ đi"

(xin lỗi các anh, nhưng em không phải là Steve Job :(  )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét